Cách tẩm ướp Gà nướng mật ong ^^


Sau khi xem lại top searches trên blog của mình trong khoảng thời gian vừa qua, mình phát hiện ra có rất nhiều bạn đã ghé qua blog của mình với mong muốn biết được cách tẩm ướp món Gà nướng mật ong mà mình đã từng post entry xD Hôm nay mình xin hướng dẫn cụ thể để mọi người có thể thực hiện món ăn này thành công :)

Với cả 2 món Gà nướng mật ong và Gà rán mật ong, mình cũng chỉ áp dụng chung một cách tẩm ướp thôi, nhưng do cách chế biến khác nhau nên món ăn cũng có những hương vị khác nhau =p~

Những nguyên liệu cần có:

1. Gà (thường thì mình thích dùng phần đùi và cánh, nhưng theo các tài liệu khoa học thì phần lườn gà tốt hơn đấy ;))

2. Hành khô

3. Nước mắm ngon

4. Mật ong

Cách tẩm ướp này :P

1. Thịt gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn (cũng là để ngấm gia vị nhanh hơn đấy xD)

2. Hành khô bóc sạch vỏ, băm nhỏ

3. Cho gà vào một bát to, rồi cho hành khô, nước mắm và mật ong vào, dùng đũa đảo đều để tất cả các miếng gà đều được tẩm ướp (không cần quá quan trọng lượng nước mắm và mật ong đâu, nhưng tốt nhất là nước mắm nên cho ít thôi, vì nếu cho quá nhiều sẽ mất đi mùi thơm tự nhiên của thịt gà sau khi nướng :()

4. Để thịt gà ngấm các loại gia vị khoảng 20-30 phút (với một số công thức tẩm ướp khác thì thời gian có thể lên tới vài ba tiếng, thậm chí là để qua đêm \:D/)

5. Cuối cùng là đem gà đi rán hoặc nướng tuỳ thích :D Nếu rán cũng đừng để dầu quá nóng nhé, phần da gà sẽ bị cháy vì mật ong còn thịt bên trong thì không chín :) Còn với nướng thì mình cũng không rõ nhiệt độ cụ thể là bao nhiêu, vì mình dùng chế độ nướng ở lò vi sóng :”)

Hi vọng với những hướng dẫn trên của mình, các bạn có thể thực hiện món này tại nhà cho người thân trong gia đình hoặc bạn bè. Chúc các bạn thành công <3

P/S: haha, mình còn thấy trong phần top searches còn có thông tin về mình nữa :)) Nếu có gì thắc mắc các bạn cứ comment trực tiếp trên blog của mình nhé, mình sẽ rep sớm nhất có thể :)

3 thoughts on “Cách tẩm ướp Gà nướng mật ong ^^

  1. Trang ơi Trang, tớ rán gà ý, toàn phải rán gần chín rồi mới dám phết mật ong lên trên tại nếu tớ cho mật ong từ đầu kể cả to lửa hay nhỏ lửa đều bị cháy.haiz.mà trc khi tẩm ướp tớ toàn lấy dao khía lên miếng thịt.như thế sẽ nhanh mà lúc rán cũng đẹp hơn đấy :D

    • cảm ơn cậu vì mấy tip hay ho nhé, nhưng tớ chỉ hay rán cánh gà nên cũng không cần khía ^^ Thực ra tớ toàn nướng, nhưng chưa thấy lần nào rán bị cháy cả, tốt nhất khi rán cậu nên đứng cạnh chịu khó lật gà liên tục nhé ;) Dạo này tớ thích thử các kiểu tẩm ướp khác (tự sáng tạo í), công thức này cũng ổn này, khi nào cậu làm thử xem, yên tâm không phải lo chuyện bị cháy nhanh:
      1. Xì dầu
      2. Đường (hoặc mật ong)
      3. Nước cốt chanh tươi
      4. Hành băm
      5. Tỏi băm
      6. Rau mùi thái nhỏ
      Chúc may mắn nhé <3

  2. Pingback: Sesame Grilled Chicken Wings « Trang Quynh

Leave a Reply

