July 23: Gà nướng mật ong =p~


Thực ra thì hôm nay mình không có chủ ý làm món này, vì tối qua post entry muộn quá, lại bị giục đi ngủ sớm nên chẳng xem được gì cả :”> Sáng nay đi bơi về mới thấy bà mua gà, nghĩ làm cánh gà rán sữa tươi mãi cũng nhàm, với cả muốn rán ngon thì phải rán ngập dầu, thỉnh thoảng làm thì được, chứ làm nhiều quá, vừa tốn dầu vừa không tốt cho sức khỏe (dù là dầu thực vật ^^)

Lục tung kokotaru lên để tìm món nào phù hợp, nhưng món thì không đủ nguyên liệu để tẩm ướp, món thì không hợp với khẩu vị của nhà mình (thường là những món cay hoặc chua :P) Cuối cùng thì lần ra món này xD

Trước đây mình hay làm gà rán mật ong, lúc rán phải rất cẩn thận để tránh không cho phần da ngoài bị cháy trong khi thịt bên trong thì không chín 🙂 Lần này làm gà nướng thì yên tâm hơn rất nhiều, một phần vì không dùng đến dầu, phần nữa vì nhiệt độ lò vi sóng mình để không cao lắm, nên có thể vừa nướng vừa chạy qua phòng để nghịch máy tính =D Chỉ cần 10′ một lần sang kiểm tra, rồi lật mặt (nếu cần) hoặc quết thêm mật ong lên phần ngoài của gà là ok 😉

Đúng như mình dự đoán, gà thơm mùi mật ong, thịt bên trong chín tới nên rất mềm và ngọt, phần đầu cánh cũng không bị khô như khi luộc :-” Thích nữa là ăn mãi không chán, vì hoàn toàn không dùng tới dầu (mọi lần làm món rán mình đều phải để ra giấy thấm dầu cho bớt ngấy xD) Nói chung là TUYỆT VỜI ❤

Càng lúc mình càng thích nấu ăn hơn, muốn tìm hiểu nhiều hương vị mới, vì với mỗi cách tẩm ướp khác nhau lại cho ta những cảm nhận rất khác biệt và thú vị 😀 Món gà nướng mật ong này nhà mình chỉ ăn chơi thôi, sau đó vẫn ăn cơm với thịt kho, rau muống luộc như thường ^^

nhà mình ăn gấp đôi chỗ này cơ :">

thực ra màu đẹp hơn rất nhiều cơ, tại cái 6300 đáng ghét ><

dù sao thì cũng chụp thêm 1 cái nữa @.@

Buổi chiều nhà mình ăn nhẹ nhàng thôi, rau muống luộc và…đậu phụ luộc :)) nhiều khi ăn đạm nhiều quá thì cũng phải có những bữa như thế này, vừa “lành” vừa ngon miệng 🙂 Mình cũng định chụp ảnh cho “mát mắt” nhưng mấy bìa đậu trông “nhăn nheo” quá nên thôi, để khi khác vậy xD

Mai mình đi họp lớp buổi trưa nên không nấu ăn được, các bạn thông cảm nhé 😉

Một lần nữa cảm ơn tất cả mọi người vì đã đọc và ủng hộ blog của mình <3333333

Leave a Reply

