July 25: Rainy day :)


Trời mưa thế này thật là thích =x Thời tiết mát mẻ thế này càng làm cho mình thích nấu ăn hơn, cho mình ở trong bếp cả ngày cũng được í :”> Trừ mỗi một điểm là ngại ra siêu thị mua đồ ăn thôi, còn nói chung là ok hết xD

Hôm nay mình làm tận 3 món mới liền nhé 😉 Các bạn hãy cầu mong trời mưa nhiều nhiều đi, để mình chăm chỉ vào bếp, nấu ăn rồi upload daily food posts (via @narcoticblue ^^)

1…THỊT XÔNG KHÓI CUỘN NẤM KIM CHÂM

Hình như càng ngày mình càng “nghiện” vị của bacon thì phải @@ Lần nào đi siêu thị cũng chăm chăm nhìn vào dãy bacon, tay thì cứ muốn mua nhưng đầu lại nghĩ: “Mua về biết làm gì bây h? Thôi, thỉnh thoảng ăn cho nó ngon miệng ><” Thế mà hôm nay cơn “ghiền” lại lên, và lần này thì không cưỡng lại được *xấu hổ quá*

Theo thực đơn mình lên hôm qua thì mình định làm Thịt xông khói cuộn đậu hũ trứng cơ, nhưng đến khi đi mua thì không thấy bán đậu hũ trứng =( May mà mình thông minh lanh lợi nghĩ ra ngay món này 😀

Ăn thì ngon, trông rất ngon miệng nhưng mình chụp ảnh thì xấu =D

2…ĐẬU TƯƠI SỐT NẤM ENOKI

Nấm enoki là cách gọi khác của nấm kim châm (nhưng vẫn muốn gọi khác đi cho nó…lạ :”>) Nhiều khi ra chợ nhìn thấy thịt thấy ngấy quá, không muốn ăn nữa, thì đậu luôn là sự lựa chọn đầu tiên của mình xD Vẫn là những món như đậu phụ rán chấm nước mắm, đậu phụ tẩm hành, hoặc bìa đậu phụ luộc nóng hổi trên mâm, chỉ thế thôi mình cũng có thể ăn tới 3 bát cơm liền J

Bữa nay đổi vị một chút với đậu tươi (hay còn gọi là đậu Nhật), ăn kèm với nước sốt và một chút cà rốt + nấm kim châm, món ăn rất mát và thanh =P

3…TÔM XÀO NẤM RƠM

Đây là lần đầu tiên mình dùng dầu olive để nấu ăn, và từ bây h thì quyết tâm sẽ tích cực dùng nhiều hơn nữa để nấu ăn, vì mùi vị quá tuyệt =p~

Tôm xào nấm rơm là một món ăn của Hàn Quốc, theo chị Linh trên Kokotaru thì người Hàn thường để món này lên trên cơm, như thế là xong một suất ăn xD

Một món ăn có đầy đủ cả đạm (tôm) và các loại rau củ, nước xốt lại rất nhiều nên ăn thế chắc là ngon lắm ^^ chỉ tiếc là hôm nay mình hơi cho quá tay bột năng nên phần xốt hơi bị quánh quá, không như description =(

So với công thức gốc, mình cũng đã bớt đi và cũng thêm vào một số nguyên liệu khác =D Chỉ cần dùng ¼ súp lơ xanh, nhưng vì mình thích ăn súp lơ quá nên cứ thế cắt luôn cả 1 cái súp lơ to bự vào, thế mà cuối cùng cũng hết bay cả đĩa :”>

Mai bà mình rủ rê ăn bún nem rồi, nên chắc mình sẽ không nấu gì nữa =) nhà mình thường cuốn sẵn nem rồi “ném” vào ngăn đá tủ lạnh nên mai chỉ cần rán thôi là xong \:D/

Hoặc là tối nay mình sẽ lọ mọ tìm mấy công thức làm bánh rồi ngày mai sẽ lui cui làm thử chăng (?)

Hihi, dù sao cũng cảm ơn mọi người đã kiên nhẫn ngồi đọc hết mấy dòng viết lách “hâm đơ” của mình 🙂 Nấu ăn với mình là một niềm vui, nên bằng cách này hay cách khác, mình muốn chia sẻ những điều tốt đẹp ấy ^^

Chúc tất cả mọi người ngủ ngon ❤

Leave a Reply

