Chiều Hà Nội…..


Không có gì thú bằng một buổi chiều thu, khi mặt trời chẳng còn chói chang, có chăng cũng chỉ là một vài tia nắng cố len ra khỏi bầu trời xám xịt sau những cơn mưa bất chợt, được dạo quanh Hà Nội. Chỉ đơn giản là ngắm nhìn Hồ Gươm giữa những sắc hoa, xì xụp bên bát mỳ vằn thắn nóng hổi, hoà vào dòng khách du lịch quanh quẩn giữa những hàng len đủ màu sắc trên phố Đinh Liệt, hay đắm mình vào một mùi mực in đầy quyến rũ trong những hiệu sách…, tự nhiên thấy mình hạnh phúc biết bao 😡

 

Đôi lúc, giữa những áp lực của cuộc sống, con người bỗng quên đi những niềm vui dù rất nhỏ bé của mình. Họ tự khép mình vào vòng quay của xã hội, mải mê kiếm tìm những thứ mà họ nghĩ là quan trọng, là danh vọng, là tình yêu, là tiền bạc. Để rồi cuối những chuỗi ngày dài ấy, họ chợt nhận ra cuộc sống của mình đã trôi qua mà không hề có một điều gì đáng nhớ, họ thậm chí còn chẳng còn chút thời gian nào để chăm sóc cho những sở thích cá nhân của mình.

 

Giữa cái khói bảng lảng của đền Quán Thánh, nét tĩnh lặng của Văn Miếu, chắc hẳn ai cũng sẽ ước thời gian chậm lại một chút, để mình dạo quanh một chút nữa, thoát khỏi những lo toan, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. Ngồi trong quán, nhâm nhi một ly kem, dí sát mũi vào cửa kính để ngắm mưa, hay thu mình lại để đọc xong chương sách đang đọc dở, niềm vui đến từ những điều giản đơn mà nhiều khi ta không hề nghĩ tới…..

 

Khi viết entry này, mình vẫn đang nghiền ngẫm mấy quyển sách mới mua lúc chiều ❤ Bỏ mặc kỳ thi còn đang ở phía trước, tận hưởng cuộc sống đã!!!!!

4 comments

  1. [nick] · October 14, 2010

    Nhiều lúc mình không hiểu bạn học lớp Pháp hay lớp Văn…

  2. trangquynh · October 15, 2010

    học lớp Pháp nhưng viết Văn cũng ổn :”>

  3. Ter · October 15, 2010

    mình thích đó haha :”)

    • trangquynh · October 15, 2010

      haiz, nếu cậu viết chắc còn hay gấp tỉ lần tớ 😥

Leave a Reply

