Đổi mới món gà cho ngày Tết


Gà luôn là thứ thực phẩm còn lại nhiều nhất sau những ngày đầu năm :”) Dù có thích gà đến mấy, mình tin bạn cũng không thể ăn gà luộc trong suốt những ngày Tết mà vẫn ngon miệng xD Vậy phải làm thế nào đây ? Sau đây mình sẽ giới thiệu 2 cách chế biến thịt gà mà mình đã thực hiện trong ngày hôm nay và cảm thấy rất ưng ý:

1. Gà xé phay

Có lẽ món ăn này đã khá quen thuộc với mọi người, vừa chua chua rất dễ ăn lại rất hợp với lườn gà (theo ý kiến của mình thì đây là phần khó ăn nhất của con gà =D). Hôm nay mình sẽ viết cụ thể cho mọi người cách chế biến nhé 😉

Nguyên liệu:

– Thịt lườn gà (không bắt buộc nhé, các bạn dùng các phần khác của con gà cũng được =P)

– Hành tây (lượng tuỳ ý, nhưng nên dùng nhiều một chút để món ăn mát hơn)

– Rau răm

– Chanh, nước mắm, muối hạt

Cách chế biến:

– Thịt gà sau khi đã luộc xé thành những miếng nhỏ và dài.

– Hành tây cắt thành các sợi mảnh và dài, sau khi cắt ngâm vào nước sạch để giảm bớt độ cay. Sau khoảng 10-15′ vớt ra, cho một ít muối hạt vào bóp nhẹ tay để giảm bớt độ hăng của hành tây (bước này lên làm kỹ). Để tiếp khoảng 10′, sau đó rửa sạch bằng nước và vắt bớt nước.

–  Rau răm rửa sạch, cắt thành các khúc khoảng 3-5 cm.

– Cho tất cả các nguyên liệu vào một bát to để trộn, cho nước cốt chanh và nước mắm, nêm nếm sao cho vừa ăn (tips: món này càng chua càng ngon nhé xD)

Ta daaaaaaaaaaaaaaaa

yummehhhhh

2. Cánh gà nướng kiểu Hàn Quốc

Mình là người tương đối dễ ăn, yêu thích tất cả các món ăn từ  châu Âu như  Pháp hay Ý hoặc châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc, vì thế nên mình cũng hay thích tìm tòi các công thức để tự làm ở nhà. Hôm nay lại là một món ăn Hàn Quốc nữa nhé 😉 Lần này cánh gà nướng cách chế biến hơi khác so với các công thức khác, nhưng thành quả thì rất xứng đáng với công sức bỏ ra 😀 Thịt gà mềm, phần da thì rất giòn, đậm đà và lạ miệng =p~ Cùng xem cách làm nào:

Nguyên liệu:

– 12-14 cánh gà (khoảng gần 1 kg)

– Bột mì

– 1/3 cup xì dầu

– 1tsp (5 ml) nước chanh

– 2tsp dầu hào

– 1 tbs (15 ml) đường

– Tỏi, gừng băm nhuyễn (có thể thêm ớt), nước mắm

Cách chế biến:

– Cánh gà rửa sạch, tẩm ướp với một chút nước mắm và dầu vừng, để khoảng 20-30′, sau đó trộn với bột mì sao cho bột mì phủ đầy cánh gà. Xếp cánh gà vào lò nướng (mình không biết cụ thể vì mình dùng lò vi sóng) hoặc lò vi sóng nướng khoảng 15′

– Cho xì dầu, nước chanh, dầu hào, tỏi, gừng băm nhuyễn (lượng ở phần nguyên liệu chỉ là tương đối, tuỳ theo khẩu vị từng người mà các bạn nêm nếm sao cho phù hợp) vào một nồi nhỏ, đun sôi rồi rưới vào phần cánh gà vừa nướng, sau đó cho vào lò nướng tiếp khoảng 10′.

Thành phẩm thì vô cùng ưng ý x) Chỉ có đoạn rửa khay lò vi sóng thì hơi khổ :”(

Hi vọng với sự giúp đỡ của mình, các bạn sẽ thực hiện được thành công 2 món ăn này và có một bữa ăn ngon miệng cùng người thân và bạn bè trong những ngày Tết này. Để tham khảo các công thức chế biến gà khác, các bạn có thể đọc thêm một số bài post của mình ở trước 😀

Chúc mọi người ăn Tết vui vẻ xoxo

Leave a Reply

